• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

PTIT/VNPT hỗ trợ Myanmar đào tạo cán bộ BCVT

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận (bên trái) trao quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo ngành BCVT Myanmar tại lễ khai giảng khóa học. Trong 5 ngày từ 11-15/6/2011 tại thành phố Yangon của Myanmar, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), thuộc VNPT đã tổ chức khóa đào tạo “Internet cáp quang (FTTx) và các giải pháp công nghệ” dành cho 39 cán bộ kỹ thuật ngành bưu chính viễn thông Myanmar.

Trong 5 ngày từ 11-15/6/2011 tại thành phố Yangon của Myanmar, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), thuộc VNPT đã tổ chức khóa đào tạo “Internet cáp quang (FTTx) và các giải pháp công nghệ” dành cho 39 cán bộ kỹ thuật ngành bưu chính viễn thông Myanmar.



Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận (bên trái) trao quà lưu niệm
cho đại diện lãnh đạo ngành BCVT Myanmar tại lễ khai giảng khóa học.

Đây là khóa đào tạo đầu tiên trong chương trình hỗ trợ hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành bưu chính viễn thông Myanmar năm 2011 của Tập đoàn VNPT nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp (VNPT và MPT), đồng thời góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa Việt Nam và Myanmar.

Được tổ chức theo hình thức đào tạo trực tiếp, khóa đào tạo về FTTx cung cấp, trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế về mạng Internet cáp quang và các giải pháp công nghệ. Cùng với các bài giảng lý thuyết, thông qua các cuộc thảo luận và bài tập tình huống, các giảng viên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông còn trao đổi, chia sẻ với các cán bộ kỹ thuật của Myanmar về kinh nghiệm triển khai mạng FTTx trên thế giới và thực tế triển khai tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa học vào ngày 11/6, ông U Aung Khin, Bộ trưởng Bộ Bưu điện, Giao thông vận tải và thông tin khu vực thành phố Yangon (Myanmar) nhấn mạnh, để đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển nhanh chóng của đất nước, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực viễn thông, CNTT của Myanmar có tầm quan trọng đặc biệt. Ông U Aung Khin cũng bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác đào tạo cán bộ cho Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Myanmar của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn VNPT.

Trong thời gian qua, thông qua PTIT, VNPT đã triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo về BCVT cho các nước trong khu vực như: Lào, Campuchia, Myanmar. Riêng với Myanmar, PTIT đã tổ chức nhiều khóa học đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn về CNTT, viễn thông, và quản lý kinh tế BCVT cho các cán bộ chủ chốt của Myanmar. Đơn cử như, vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2010, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực BCVT cho Myanmar năm 2010, PTIT đã tổ chức 2 khóa đào tạo bồi dưỡng trực tiếp tại Myanmar về công nghệ chuyển mạch nhãn đa giao thức (Multi Protocol Label Switching-MPLS) và mạng thế hệ tiếp theo (Next Generation Networks- NGN) cho các cán bộ viễn thông, CNTT của Myanmar.

Theo mic.gov.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa