• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Hỗ trợ phát triển mạng lưới khu CNTT tập trung

Ảnh minh họa. Vụ CNTT, Bộ TT&TT đang đề xuất triển khai Dự án Hỗ trợ phát triển mạng lưới (cluster) các khu CNTT tập trung.

Vụ CNTT, Bộ TT&TT đang đề xuất triển khai Dự án Hỗ trợ phát triển mạng lưới (cluster) các khu CNTT tập trung.



Ảnh minh họa.

Hiện đã có một số khu CNTT tập trung điển hình thành công như Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng... Nhiều địa phương cũng đã phê duyệt kế hoạch xây dựng các khu CNTT tập trung, chẳng hạn như tại Lâm Đồng, mới đây, UBND tỉnh đã cấp 60ha đất cho việc này.

Theo nhận định của Vụ CNTT, Bộ TT&TT, để tăng cường hiệu quả đầu tư, việc thống nhất và nhân rộng các điển hình thành công là rất cần thiết.  Bởi vậy, Dự án Hỗ trợ phát triển mạng lưới các khu CNTT tập trung đã được đề xuất triển khai với mục đích hỗ trợ các khu CNTT tập trung mới có thể tiếp nhận các mô hình thành công, từ đó nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng các khu CNTT tập trung trên toàn quốc.

Dự án có các nội dung chính như: điều tra, khảo sát hiện trạng các khu CNTT, khu công viên phần mềm hiện có tại Việt Nam; nghiên cứu, khảo sát mô hình khu CNTT tập trung tại nước ngoài; khảo sát, đánh giá nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc đầu tư xây dựng cũng như hoạt động trong khu CNTT tập trung.

Đặc biệt, sẽ hỗ trợ các khu CNTT tập trung, công viên phần mềm của các Bộ, địa phương trong việc đào tạo, chuyển giao và tiếp nhận, triển khai các mô hình quản lý thành công, cũng như trong việc xây dựng quy hoạch, mô hình hoạt động, quy chế, phương thức quản lý, thu hút đầu tư…

Dự kiến dự án sẽ được triển khai từ năm 2013 đến năm 2020

Theo ictnews.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa