• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Bộ TT&TT đặt hàng sách cho Chương trình Mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2011

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại buổi lễ. Sáng ngày 19/12/2011, tại Hà Nội, Cục Xuất Bản – Bộ TT&TT đã tổ chức lễ ký kết về xuất bản phẩm cung cấp cho Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo với các Nhà xuất bản. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã tới dự. Tham dự lễ ký kết còn có Ban Lãnh đạo Cục Xuất bản cùng đại diện 13 Nhà Xuất bản được Bộ TT&TT đặt hàng.

Sáng ngày 19/12/2011, tại Hà Nội, Cục Xuất Bản – Bộ TT&TT đã tổ chức lễ ký kết về xuất bản phẩm cung cấp cho Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo với các Nhà xuất bản. Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã tới dự. Tham dự lễ ký kết còn có Ban Lãnh đạo Cục Xuất bản cùng đại diện 13 Nhà Xuất bản được Bộ TT&TT đặt hàng.



Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại buổi lễ.

Dự án cung cấp thông tin bằng sách báo, ấn phẩm về cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo là một trong 3 Dự án của Chương trình Mục tiêu quốc gia do Bộ TT&TT thực hiện. Đối với tiêu chí lựa chọn nhà xuất bản để đặt hàng sách – Nguồn thông tin đưa về cơ sở của Bộ đó phải là những nhà xuất bản có kinh nghiệm triển khai, có uy tín trong lĩnh vực xuất bản và những đầu sách sản xuất đạt đúng tiêu chí mà Bộ đã đề ra. Dự kiến sẽ xuất bản 144 xuất bản phẩm với chủ đề tập trung vào nội dung tuyên truyền các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước để nâng cao hiểu biết, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, phục vụ đời sống tinh thần của bà con vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho biết việc sản xuất sách, báo đưa thông tin về vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo là nhằm rút ngắn khoảng cách về hưởng thụ thông tin, tuyên truyền giữa các vùng, miền. Đồng thời tác động trực tiếp đến hoạt động thông tin cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo bao gồm cả về nhân lực, hạ tầng thông tin, duy trì hoạt động cung cấp thông tin và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng dịch vụ thông tin của người dân, mang lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội. Thứ trưởng mong muốn các Nhà xuất bản sẽ làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình để sản xuất được nhiều sách báo, ấn phẩm đúng với nội dung mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra để phục vụ đời sống tinh thần cho đồng bào ở cơ sở.

Theo mic.gov.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa