• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Xây dựng Khánh Hòa trở thành trung tâm thông tin và truyền thông khu vực Nam Trung Bộ

Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (bìa phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Vũ Vĩnh. Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 của Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa tổ chức sáng 15-2-2012.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 của Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa tổ chức sáng 15-2-2012.



Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (bìa phải) trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Vũ Vĩnh.

Năm 2011, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quản lý, cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông và tăng cường công tác quản lý ngành trên địa bàn; thực hiện kịp thời các chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Công tác phối hợp quản lý nhà nước về tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện, viễn thông, Internet, bưu chính... được tăng cường. Sở đã tham mưu UBND tỉnh nhiều kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình, đề án lớn của quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông như: Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông; Dự án Nâng cao năng lực sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước nhìn chung có tiến triển. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông hiện đại được lãnh đạo các sở, ban ngành quan tâm chỉ đạo. Việc đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ trong ngành và của các cơ quan nhà nước cũng được quan tâm mở rộng đến nhiều đối tượng. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử đã được duy trì tốt; thực hiện đầy đủ công tác tổng hợp tình hình báo chí liên quan đến tỉnh Khánh Hòa nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; giám sát, hướng dẫn các cơ quan báo chí, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền các nội dung theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông của tỉnh đã đạt được trong năm 2011, đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cần quan tâm thực hiện một số nội dung như: đề xuất với UBND tỉnh xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông xứng tầm với sự phát triển của tỉnh; xây dựng Khánh Hòa trở thành trung tâm thông tin và truyền thông khu vực Nam Trung Bộ; khẩn trương trình UBND tỉnh đề án thành lập “Trung tâm Cổng thông tin điện tử Khánh Hòa”; xây dựng và triển khai dự án đưa thông tin khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, Internet, trò chơi điện tử...

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông.

LÊ HIỀN


Báo
cáo Tổng kết hoạt động năm 2011 và chương trình công tác năm 2012: 


Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa