• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở TT&TT: Triển khai các biện pháp nhằm nâng cao Chỉ số hài lòng, Chỉ số cải cách hành chính trong năm 2020

Ngày 04-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao Chỉ số hài lòng, Chỉ số cải cách hành chính năm 2020.

Ngày 04-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao Chỉ số hài lòng, Chỉ số cải cách hành chính năm 2020.

Theo Kế hoạch, Sở đề ra hai nhiệm vụ chính với những giải pháp thực hiện cụ thể:

Một là, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2019 bằng các giải pháp: Về Chỉ số hài lòng: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khắc phục những hạn chế của phần mềm Một cửa điện tử, đảm bảo hoạt động thông suốt. Về Chỉ số cải cách hành chính: Rà soát, khắc phục các nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa thực hiện tốt trong năm 2019.

Ảnh: Công chức Bộ phận một cửa hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ TTHC

Hai là, tiếp tục cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao Chỉ số hài lòng, Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 với các giải pháp cụ thể: Về Chỉ số hài lòng: Đối với khách hàng thực hiện giao dịch TTHC trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh: Phối hợp rà soát, cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin, quy trình giải quyết TTHC của các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của người dùng; hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC trực tuyến trên Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; duy trì và cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đối với khách hàng thực hiện giao dịch TTHC tại Sở: Tiếp tục cập nhật, phổ biến, hướng dẫn kịp thời các thông tin về cơ chế, chính sách mới, những thay đổi của ngành, lĩnh vực; thực hiện nghiêm các quy định của UBND tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết các TTHC; xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức đòi hỏi giấy tờ sai quy định hoặc đặt ra những quy định khác với quyết định công bố của UBND tỉnh; duy trì cuộc họp giao ban CCHC định kỳ tháng nhằm đánh giá, nhận xét cán bộ, công chức tham gia quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử; tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC, giảm số lượng giấy tờ, thời gian giải quyết; tiếp tục cải thiện không gian làm việc, trang thiết bị tại Bộ phận một cửa; tiếp tục phát huy tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, hạn chế nói chuyện điện thoại khi tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, tuyệt đối không nhận hồ sơ ngoài cơ quan hoặc giới thiệu khách hàng gặp dịch vụ, người quen để làm cho nhanh,…Về Chỉ số cải cách hành chính: Tiếp tục rà soát, phân công thực hiện các nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần khó đạt chỉ tiêu tại mục điểm thưởng và điểm trừ. 

Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, đơn vị trực thuộc để chủ động thực hiện tốt Kế hoạch, đồng thời làm căn cứ đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính trong năm 2020./.

Kim Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa