• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở TT &TT: Công bố kết luận thanh tra các cơ sở in, cơ sở phát hành lịch blốc

Từ ngày 26-12-2012 đến ngày 17-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thanh tra 08 cơ sở in và 02 cơ sở kinh doanh, phát hành lịch blốc trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 26-12-2012 đến ngày 17-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thanh tra 08 cơ sở in và 02 cơ sở kinh doanh, phát hành lịch blốc trên địa bàn tỉnh.

Theo kết luận thanh tra vừa được công bố cho thấy, các cơ sở in được kiểm tra đã triển khai thực hiện đúng ngành nghề trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có Giấy phép hoạt động ngành in, có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để làm ngành nghề kinh doanh dịch vụ in ấn theo quy định; không nhận in các sản phẩm đã có quyết định thu hồi, tịch thu, cấm lưu hành, tiêu hủy hoặc có nội dung vi phạm Điều 10 Luật Xuất bản. Tuy nhiên, vẫn còn 3 cơ sở in chưa chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động in. Các hành vi vi phạm chủ yếu là: Ghi không đầy đủ thông tin của ấn phẩm nhận in vào sổ ghi chép, quản lý ấn phẩm nhận chế bản, in và gia công sau in; nhận in xuất bản phẩm không có giấy phép xuất bản hoặc quyết định xuất bản; bản mẫu đặt in thiếu chữ ký của người đứng đầu và dấu của cơ sở sản xuất đứng tên đặt in. Đoàn Thanh tra đã kiến nghị Chánh Thanh tra Sở TT & TT xử phạt vi phạm hành chính 03 đơn vị, với tổng số tiền là 12 triệu đồng.

Qua thanh tra các cơ sở kinh doanh, phát hành lịch blốc, các cơ sở đã kinh doanh đúng ngành nghề, địa điểm ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 100% lịch blốc đang bày bán tại 02 cơ sở đều có tem chống giả dán trên lịch blốc, có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp.

Từ kết quả thanh tra nêu trên, Giám đốc Sở TT & TT đã chỉ đạo Phòng Báo chí - Xuất bản, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Đội liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh: tăng cường tham mưu về quản lý nhà nước trong hoạt động in; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động in; tiếp tục đưa công tác kiểm tra hoạt động in ấn, phát hành lịch blốc tại địa phương vào nhiệm vụ thường xuyên hàng năm; kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với hoạt động in, phát hành lịch blốc hàng năm trước Tết Nguyên đán nhằm hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đồng thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in, phát hành lịch blốc trên địa bàn tỉnh.

Tấn Trung

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa