• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2019

Sáng ngày 25-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Sáng ngày 25-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo Hội nghị.  


Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018, Sở Thông tin và truyền thông đã hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao. Sở đã tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành 6 văn bản quy phạm pháp luật, 32 văn bản chỉ đạo điều hành. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được chú trọng và tăng cường, đặc biệt hoạt động của các cơ quan báo chí được duy trì tốt và theo đúng định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước. Công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng phục vụ người dân, xã hội, góp phần phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo trong công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục triển khai Đề án số hóa truyền dẫn phát sóng, truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhằm chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả. Hệ thống bưu chính từng bước được cải thiện, phương thức hoạt động được cải tiến, nhiều tiện ích mới được cung cấp và phát triển qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về CNTT, kết hợp với việc thực thi các giải pháp về xây dựng môi trường chính sách, xây dựng nguồn nhân lực, tổ chức triển khai, tài chính, tuyên truyền phổ biến,… đã thúc đẩy hoạt động ứng dụng CNTT tại các cơ quan, đơn vị, phục vụ thiết thực công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp và công tác cải cách hành chính. Qua đó, môi trường và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được cải tiến theo hướng hiện đại, năng suất, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được cải thiện, hiệu quả hơn, mức độ hài lòng của người dân ngày một tăng cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và áp dụng mô hình “Chính quyền điện tử” của địa phương. Cơ sở hạ tầng các điểm phục vụ bưu chính viễn thông và đường truyền Internet đến thôn của tỉnh Khánh Hòa đều đạt các tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới. Sở đã công nhận 8 xã đạt tiêu chí ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới năm 2018. Công tác thanh tra, kiểm tra không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp, kịp thời chấn chỉnh và xử lý các vi phạm theo đúng pháp luật. 

Về nhiệm vụ năm 2019, ông Phạm Duy Lộc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo: Sở tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên về công tác quản lý, giám sát, kiểm tra các hoạt động thuộc lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở. Tăng cường công tác rà soát thông tin trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội có tên miền.vn, tên miền nước ngoài. Xây dựng phần mềm để theo dõi, giám sát hoạt động cung cấp thông tin trên mạng. Tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là Năm Du lịch quốc gia 2019, Festival Biển 2019. Triển khai công tác bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai của ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt triển khai việc thu gọn các loại dây, cáp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo mỹ quan và an toàn cho người dân khi tham gia giao thông... Tổ chức triển khai Kế hoạch ứng dụng CNTT tỉnh Khánh Hòa năm 2019 và giai đoạn 2016 - 2020, các chương trình, đề án, nhiệm vụ.... thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT tại địa phương. Hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, điều hành đã đăng ký thực hiện trong chương trình làm việc, chương trình công tác của HĐND, UBND tỉnh năm 2019.



Ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ngoài cùng bên phải) trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Thông tin và Truyền thông

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông được nhận Cờ thi đua của Chính phủ do có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2017. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Khối Thông tin và Truyền thông cơ sở và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thanh tra năm 2018.
Nguyễn Hoa

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa