• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020

Sáng ngày 14-1-2020, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ông Phạm Duy Lộc – Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.
Sáng ngày 14-1-2020, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ông Phạm Duy Lộc – Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai đồng bộ, toàn diện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông, và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, phòng, chống thiên tai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được chú trọng và tăng cường, đặc biệt hoạt động của các cơ quan báo chí được duy trì tốt và theo đúng định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước. Hướng dẫn, định hướng thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của tỉnh, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. 

Về cơ sở hạ tầng viễn thông cơ bản phát triển khá so với cả nước; hệ thống các trạm thu, phát sóng thông tin di động được đầu tư xây dựng, trên cơ sở đó vùng phủ sóng thông tin di dộng được mở rộng đến vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo; mạng lưới cáp quang đã được mở rộng đến tận các xã, trường học; công nghệ 4G được triển khai diện rộng, mật độ điện thoại cố định duy trì ổn định; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Duy trì triển khai việc thu gọn các loại dây, cáp trên các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Nha Trang, đảm bảo mỹ quan và an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh triển khai Đề án số hóa truyền dẫn phát sóng, truyền hình mặt đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhằm chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số theo hướng hiện đại, hiệu quả. Kết quả triển khai thực hiện tiêu chí ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh về cơ bản cơ sở hạ tầng các điểm phục vụ bưu chính, viễn thông và đường truyền Internet đến thôn của tỉnh Khánh Hòa đều đạt các tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong năm 2019, Sở đã công nhận 08 xã đạt tiêu chí ngành Thông tin và Truyền thông về xây dựng nông thôn mới năm 2019.

Việc ứng dụng CNTT nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo và sự quyết tâm của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ, dự án ứng dụng CNTT và phát triển Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh; kết hợp với việc thực thi các giải pháp về xây dựng môi trường chính sách, tài chính, xây dựng nguồn nhân lực, về công tác tổ chức, cách thức triển khai, tuyên truyền phổ biến,... đã đem lại những kết quả tích cực và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước; tiếp tục cải tiến môi trường và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng năng suất và chất lượng giải quyết TTHC; nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Kết quả thực hiện Kế hoạch ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước tỉnh Khánh Hòa năm 2019 cơ bản đạt các mục tiêu đề ra, trong đó việc triển khai các ứng dụng cơ bản trong các cơ quan nhà nước như: Cổng/trang thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến, Quản lý văn bản và điều hành, Một cửa điện tử, phần mềm quản lý chuyên ngành, lĩnh vực,... là các sản phẩm CNTT chủ yếu và mang lại hiệu quả sử dụng. 

Công tác thanh tra, kiểm tra không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của người dân và doanh nghiệp, kịp thời chấn chỉnh và xử lý các vi phạm theo đúng pháp luật. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, không có phát sinh trường hợp tồn đọng hồ sơ khiếu nại, tố cáo, góp phần phát triển ổn định và bền vững các lĩnh vực thuộc ngành Thông tin và Truyền thông.

Tại Hội nghị, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở đã phát động phong trào thi đua năm 2020 với chủ đề: “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua Khối Thông tin và Truyền thông cơ sở, 05 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn thanh tra năm 2019.


Ảnh: Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở tặng Giấy khen cho 3 tập thể xuất sắc trong Khối Thông tin và Truyền thông cơ sở năm 2019


Ảnh: Ông Nguyễn Tấn Trung – Phó Giám đốc Sở tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong Khối Thông tin và Truyền thông cơ sở năm 2019


Nguyễn Hoa

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa