• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở Thông tin và Truyền thông: Tổ chức tập huấn “Hướng dẫn xử lý hành chính hành vi cản trở tác nghiệp báo chí”

Ảnh: Ông Trần Nhật Minh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển giới thiệu các chuyên đề tại Lớp tập huấn - Ảnh: Tấn Trung. Ngày 21-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức Lớp tập huấn về “Hướng dẫn xử lý hành chính hành vi cản trở tác nghiệp báo chí”.

Ngày 21-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức Lớp tập huấn về “Hướng dẫn xử lý hành chính hành vi cản trở tác nghiệp báo chí”. Lớp tập huấn là một phần trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ tác nghiệp báo chí” do Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thực hiện.

 

Tham dự Lớp tập huấn có hơn 60 đại biểu đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Hội  Nhà báo tỉnh, Phòng PA83 - Công an tỉnh, các cơ quan báo chí của các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận và các đại biểu đến từ phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh – Truyền hình, Công an các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Khánh Hòa.

Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn đã được hướng dẫn các chuyên đề: Khung pháp lý về quyền tác nghiệp của nhà báo, phóng viên và trách nhiệm cung cấp thông tin của các cá nhân, tổ chức; Nhận diện các hành vi cản trở và các biện pháp xử lý; Kỹ năng và kiến thức cần có khi tham gia xử lý các vụ việc vi phạm. Bên cạnh đó, Lớp tập huấn được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh ĐăkLăk chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng “Quy trình xử lý hành chính hành vi cản trở tác nghiệp báo chí”.

Lớp tập huấn nhằm giúp các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý nhà nước nắm rõ các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí, góp phần bảo vệ quyền tác nghiệp đúng pháp luật của báo chí.

Tấn Trung


Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa