• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết sớm và đúng hạn

Nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan đạt 100% sớm và đúng hạn, ngay từ đầu năm Sở Thông tin và Truyền thông đã quán triệt đồng thời ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác kiểm soát TTHC của năm. 

  Nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan đạt 100% sớm và đúng hạn, ngay từ đầu năm Sở Thông tin và Truyền thông đã quán triệt đồng thời ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác kiểm soát TTHC của năm. 

 
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của Sở TT&TT

Tiến hành rà soát và đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố bộ thủ tục hành chính chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông (Quyết định số 937/QĐ-UBND ngày 12/4/2017). có 46 thủ tục hành chính được công bố. Theo đó, Sở đã ban hành 48 quy trình giải quyết thủ tục hành chính làm căn cứ thực hiện các bước trong giải quyết TTHC của công dân tại Bộ phận một cửa. Bên cạnh  đó, tổng số TTHC trực tuyến mức 3&4 của Sở được công bố danh mục TTHC trực tuyến năm 2017 là 31/46 TTHC (tại Quyết định số 2798/QĐ-UBND ngày 22/9/2017 của UBND tỉnh khánh Hòa).

Tính đến ngày 26/12/2017, Sở đã tiếp nhận 145 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực Báo chí, Xuất bản, Phát thanh truyền hình, Thông tin điện tử và Bưu chính chuyển phát. Trong đó, 144 hồ sơ đã được giải quyết sớm hạn và còn 1 hồ sơ đang trong hạn xử lý; số hồ sơ trực tuyến tiếp nhận là 33 hồ sơ, đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 80%.

Việc niêm yết công khai TTHC, niêm yết công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghịđược Sở triển khai nghiêm túc, đúng quy định. Các TTHC và các biểu mẫu đã được điện tử hóa trên trang TTHC dành cho công dân phục vụ việc nộp hồ sơ trực tuyến. Năm 2017, Sở đã phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai thí điểm việc trả kết quả giải quyết cho 12 TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, đến nay đã tiếp nhận 01 hồ sơ có yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích; Bên cạnh đó, Hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động và Hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân được triển khai và đi vào hoạt động. Hoạt động rà soát để đơn giản hóa TTHC được thực hiện hàng năm theo Kế hoạch; rà soát, cập nhật các TTHC được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố để kịp thời tham mưu, trình UBND tỉnh công bố mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ được diễn ra thường xuyên. Các cuộc họp giao ban về tình hình giải quyết TTHC được Sở tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm từ các cán bộ, công chức tham gia trong quy trình xử lý hồ sơ TTHC trên phần mềm Một cửa, đồng thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tiếp theo.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong công tác kiểm soát TTHC năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì và phát huy để ngày càng nâng cao hơn nữa sự hài lòng của các tổ chức và cá nhân khi thực hiện TTHC của Sở. Công tác kiểm tra, kiểm soát TTHC tại cơ quan được tăng cườngđể chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Việc tuyên truyền tại Bộ phận Một cửa, trên trang thông tin điện tử sẽ được tích cực thực hiện để tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện TTHC và nhất là tích cực nộp hồ sơ trực tuyến để giảm bớt giấy tờ và chi phí đi lại...

Kim Lan

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa