• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Đài Truyền thanh không dây phải chấp hành đúng quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện.

Ảnh minh họa Việc sử dụng Đài TTKD không đúng quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện sẽ bị xử lý theo Nghị định số 51/2011/NĐ-CP ngày 27/6/2011 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện.

Việc sử dụng Đài TTKD không đúng quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện sẽ bị xử lý theo Nghị định số 51/2011/NĐ-CP ngày 27/6/2011 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện.


Ảnh minh họa.

Đài Truyền thanh không dây (TTKD) các xã, phường trên địa bàn tỉnh đang sử dụng hiện nay là đài vô tuyến điện, truyền tín hiệu âm thanh một chiều từ đài phát đến các cụm loa không dây.

Theo quy định, Đài TTKD chỉ được hoạt động khi có giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện và nộp phí sử dụng tần số vô tuyến điện, lệ phí cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện đầy đủ. Trước khi giấy phép hết hạn ít nhất 30 ngày, UBND các xã, phường phải gửi hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép để được gia hạn đúng quy định. Sau thời hạn trên, để được giải quyết cấp phép thì phải làm thủ tục như thủ tục cấp mới.

Các thủ tục về cấp phép sử dụng tần số đã được đăng tải tại chuyên mục “Truy cập nhanh - Mẫu bản khai Truyền thanh không dây“ trên website http://www.rfd.gov.vn của Cục Tần số vô tuyến điện hoặc chuyên mục “thủ tục hành hành chính” trên website http:// ict-khanhhoa.vn của Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa.

Đài TTKD của các xã, phường đang sử dụng hiện nay chủ yếu hoạt động ở hai đoạn băng tần số 54–68 MHz và 87–108 MHz. Băng tần 54-68 MHz đã được quy hoạch để triển khai cho hệ thống Đài TTKD cấp xã, phường. Những trường hợp đang sử dụng tạm thời băng tần 87–108 MHz tuyệt đối không được gây can nhiễu cho các đài khác và cũng không được kháng nghị nhiễu do các đài khác gây ra, đồng thời phải có kế hoạch chuyển đổi về hoạt động ở băng tần 54-68 MHz trong thời gian tới.


                                                                                                         VĂN SƠN

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa