Bổ nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ, nhân sự bổ nhiệm phải có phẩm chất, đạo đức và năng lực
Đó là một trong các nguyên tắc
trong Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm,
điều động và luân chuyển đối với công chức, viên chức quản lý đã được Sở Thông
tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa ban hành tại Quyết định số 117/QĐ-STTTT ngày
14/8/2017 (gọi tắt Quy định).
Theo đó, Sở đã quy định rõ
phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền bổ nhiệm; điều kiện bổ nhiệm cán bộ phải đảm bảo
tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể của chức danh bổ nhiệm, mỗi công chức,
viên chức trước khi đề nghị bổ nhiệm phải có
hồ sơ, lý lịch cá nhân đầy đủ, rõ ràng, được các cơ quan chức năng có thẩm
quyền xác minh; độ tuổi được đề nghị bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý lần
đầu cần đủ tuổi để công tác được trọn một nhiệm kỳ (5 năm); có đủ sức khỏe để đảm
trách hoàn thành nhiệm vụ, công tác được giao… Trình tự, thủ tục bổ nhiệm phải
tiến hành đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Về trình tự
thủ tục bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, từ chức cũng được quy định rõ ràng đảm bảo đủ
các yêu cầu, tiến hành từng bước phù hợp với quy định như: Điều kiện, thẩm quyền,
trách nhiệm…
Bên cạnh đó, Quy định việc
điều động và luân chuyển công chức, viên chức (CCVC) cũng phải căn cứ vào yêu cầu
công tác, nhiệm vụ chính trị, quy hoạch nhằm sử dụng có hiệu quả và tạo nên sự
đồng bộ trong nội bộ cơ quan, đơn vị; luân chuyển nhằm tạo điều kiện cho CCVC
trẻ có triển vọng, CCVC trong diện quy hoạch được bồi dưỡng toàn diện, rèn luyện
trong thực tiễn. Đồng thời, bảo đảm sự ổn định và phát triển của cơ quan, đơn vị.
Thông qua Quy định trên, để cán bộ, công chức,
viên chức giám sát và nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ tham mưu công tác
tổ chức cán bộ của Sở được tiến hành tổ chức triển khai đúng trình tự, thủ tục
theo quy định.
Đây cũng là một trong những
hoạt động nhằm thực hiện Chương trình Cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020
của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.
Nguyễn Hoa