• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Thúc đẩy hợp tác phát triển CNTT Việt Nam - Phần Lan

Trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp và Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan Pavo Vayrynen chiều 21/2, ông Pavo Vayrynen hy vọng 2 nước sẽ tận dụng tốt cơ hội để nhận được nguồn vốn từ quỹ hợp tác phát triển CNTT và viễn thông tại Việt Nam

Trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp và Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan Pavo Vayrynen chiều 21/2, ông Pavo Vayrynen hy vọng 2 nước sẽ tận dụng tốt cơ hội để nhận được nguồn vốn từ quỹ hợp tác phát triển CNTT và viễn thông tại Việt Nam. 

 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đánh giá cao những đóng góp của DN Phần Lan trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa. Một số lĩnh vực được Việt Nam ưu tiên đầu tư như phát triển hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, phát triển phần mềm... Hiện Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực điện thoại di động, Internet và đào tạo nguồn nhân lực.

Trong khi đó, Bộ trưởng Pavo Vayrynen thông báo một số chính sách phát triển và đầu tư mà Phần Lan sẽ ưu tiên trong thời gian tới và mong muốn Việt Nam tận dụng tốt cơ hội để nhận được nguồn vốn từ quĩ hợp tác phát triển CNTT - VT tại Việt Nam. Chính sách phát triển của Phần Lan trong tương lai là hướng đến phát triển bền vững, trong đó tập trung phát triển công nghệ, phát triển kinh tế để phục vụ cho phát triển bền vững.

Cùng tham dự có đại diện các tập đoàn viễn thông, CNTT lớn của Phần Lan như: Nokia-Siemens Networks, F-Secure, UpCode...

Việt Nam và Phần Lan thiết lập quan hệ ngoại giao kinh tế từ ngày 25/01/1973. Lần thăm mới đây của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Phần Lan là vào tháng 9/2006 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, còn Tổng thống Phần Lan Tarja Halonen cùng đoàn đại biểu cấp cao đang ở thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20 – 23/02/2008.

Theo Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa