• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải dùng công nghệ cao để quản lý báo chí, mạng xã hội

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo cụ thể trong việc quản lý báo chí, mạng xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh việc phải sử dụng đồng bộ các biện pháp pháp lý, kỹ thuật, công nghệ để quản lý thông tin trên mạng xã hội.
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có những chỉ đạo cụ thể trong việc quản lý báo chí, mạng xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh việc phải sử dụng đồng bộ các biện pháp pháp lý, kỹ thuật, công nghệ để quản lý thông tin trên mạng xã hội.


Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ TT&TT, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ trách nhiệm của Bộ TT&TT trong quản lý các mạng xã hội nước ngoài, các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam. Nước ta là nước có chủ quyền, có hệ thống pháp lý, do đó phải yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam tuân thủ luật pháp Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh việc phải sử dụng đồng bộ các biện pháp pháp lý, kỹ thuật, công nghệ để quản lý thông tin trên mạng xã hội.

Thủ tướng yêu cầu phải áp dụng công nghệ cao trong quản lý báo chí, kết hợp giữa tư tưởng đạo đức với công nghệ để quản lý nội dung báo chí. Người làm công nghệ, người làm báo chí phải sáng tạo ra khát vọng Việt Nam, phải có tầm nhìn và quyết tâm cao hơn trong khát vọng phát triển của dân tộc chúng ta. Chính phủ Việt Nam rất ấn tượng với cụm từ “Sáng tạo và khát vọng Việt Nam”.

Theo Thủ tướng, phải nhanh chóng xây dựng mạng xã hội Việt Nam không kém mạng xã hội nước ngoài, hiện 60% người dân dùng mạng xã hội nước ngoài là điều cần thay đổi. Phải dùng công nghệ để quản lý mạng xã hội, lành mạnh hóa không gian mạng, người tham gia mạng xã hội phải chính danh, người đưa tin sai, tin giả thì nhà nước phải xử lý,  có biện pháp chấn chỉnh mạnh mẽ không để kéo dài tình trạng đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội.

"Mạng xã hội Zalo của Việt Nam đã đạt 45 triệu người sử dụng, nếu cộng với các mạng xã hội của Việt Nam nữa thì tương đương với số người dùng Facebook tại Việt Nam. Trung Quốc đã có chính sách phát triển mạng xã hội của Trung Quốc rất tốt, vì vậy chúng ta cũng cần thúc đẩy phát triển các mạng xã hội của Việt Nam", Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và Bộ TT&TT phối hợp xây dựng chính sách ưu đãi thuế cho các đơn vị báo chí, thông tin tuyên truyền.

“Facebook không phải đóng thuế, các mạng xã hội Việt Nam như Zalo phải đóng thuế là không công bằng, bất hợp lý này cần phải sửa đổi”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra những bất cập của mạng xã hội mà chúng ta chưa quản lý được, yêu cầu 17.000 nhà báo đồng tâm hiệp lực đóng góp cho đất nước. Đồng thời, Thủ tướng hoan nghênh phát biểu của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam về đạo đức nhà báo, phản ánh tình trạng gần đây một số nhà báo sa đà vào tiền bạc, phe nhóm, dìm hàng, vi phạm đạo đức người làm báo. Báo chí phải phản ánh những tiêu cực này để toàn xã hội, toàn dân giám sát chính các nhà báo.

Theo ictnews.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa