• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Thí điểm "phòng máy tính đa chức năng phục vụ nông thôn"

Đó là chương trình hợp tác của Tập đoàn Microsoft và tỉnh Thanh Hóa vừa công bố chiều 12/12 tại HN, ban đầu dự định thí điểm với 50 trường học tại tỉnh Thanh Hóa.   

Đó là chương trình hợp tác của Tập đoàn Microsoft và tỉnh Thanh Hóa vừa công bố chiều 12/12 tại HN, ban đầu dự định thí điểm với 50 trường học tại tỉnh Thanh Hóa. 

Bản ghi nhớ về chương trình đầu tư và khai thác phòng máy này đã được ký kết bởi các bên tham gia: Microsoft, Viettel và Công ty cổ phần Công nghệ cao Ruby (tại Thanh Hóa).

Theo dự kiến của các nhà đầu tư này, trong năm đầu tiên thí điểm, chương trình sẽ phủ đến khoảng 300 trường học ở các khu vực khó khăn, mang cơ hội tiếp cận và sử dụng CNTT cho khoảng 1.500 giáo viên và 140.000 học sinh nông thôn.

Bắt đầu với 50 trường học, dự kiến mỗi trường sẽ được trang bị một phòng máy với 21 máy tính kết nối băng thông rộng, kèm theo là các dịch vụ đào tạo cho giáo viên và những người phụ trách phòng máy.

Ngoài ra, những phòng máy này cũng được sử dụng để mở các lớp học buổi tối cho các nhóm có nhu cầu như: cán bộ xã, nông dân, thanh niên khu vực nông thôn..., với các dịch vụ đào tạo phổ cập CNTT, các dịch vụ giá trị gia tăng khác...

Ông Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án thí điểm này có thể giải quyết được tình trạng thiếu hụt máy tính trong việc giảng dạy và học tập tại tuyến giáo dục cấp cơ sở của tỉnh, đồng thời thu hút được nhiều học sinh hơn làm quen với máy tính và Internet, mở rộng tầm nhìn của các em học sinh ra thế giới bên ngoài.

Theo Vietnamnet

 

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa