• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sau viễn thông, bưu chính Viettel khẳng định sẽ chinh phục thị trường thế giới

(Mic.gov.vn) - 

Phát biểu tại lễ khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam, Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, sau viễn thông, Viettel Post cũng là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài và chinh phục thị trường thế giới.

18012024viettelpost2.jpg

Ông Tào Đức Thắng, cũng cho biết, nếu hạ tầng viễn thông được coi là huyết mạch của dòng chảy thông tin đối với nền kinh tế và hạ tầng số được coi là “hạ tầng của hạ tầng” trong nền kinh tế số thì hạ tầng logistics được ví như huyết mạch của dòng chảy vật chất, có vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tập đoàn Viettel đã hoàn thành sứ mệnh xây dựng hạ tầng viễn thông và hạ tầng số ở quy mô rộng nhất và lớn nhất Việt Nam. Và tiếp theo, sứ mệnh xây dựng hạ tầng logistics quốc gia được giao cho Viettel Post, với mục tiêu góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics của khu vực và thế giới, tham gia thực hiện mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2025, ngành logistics sẽ đóng góp 5-6% vào GDP.

Chủ tịch Viettel Tào Đức Thắng cũng đánh giá: “Sự kiện khai trương Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam là bước đầu của quá trình xây dựng hạ tầng logistic thông minh”. 

Viettel Post sẽ mở rộng thị trường sang Châu Âu

Tại lễ khai trương, ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết, hiện nay, Viettel Post đã có mặt tại Myanmar, Campuchia. Trong năm 2024 sẽ đầu tư tại Lào, Thái Lan và Trung Quốc với định hướng dài hạn là cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam – Trung Quốc, từ đó triển khai thêm nhiều tuyến mới tạo ra hành lang kết nối giữa Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc chinh phục thị trường Châu Á, tiếp theo giai đoạn đầu tư ở Châu Á, Viettel Post sẽ mở rộng thị trường sang các nước như Úc, Châu Âu với tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics của toàn cầu.

Theo Tổng giám đốc Hoàng Trung Thành, Viettel Post sẽ đặt nền móng xây dựng thành công các lĩnh vực của logistics như hệ thống chuỗi cung ứng (supply chain), công viên logistics, cửa khẩu thông minh, hệ thống hạ tầng logistics xuyên biên giới, đường sắt liên vận quốc tế. Như vậy, Viettel Post giúp kết nối một cách hiệu quả và đồng bộ các trung tâm khu công nghiệp, các vùng nuôi trồng với các nút giao thông của đường bộ, đường thủy, đường sắt, các cảng biển, các cảng hàng không, các hệ thống cửa khẩu.

Với hệ thống công viên logistics, Viettel Post sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ logistics như hệ thống kho thông minh, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, dịch vụ vận tải nội địa, dịch vụ vận tải xuyên biên giới và hệ thống thông quan hàng hóa mậu dịch.

Bên cạnh đó, Viettel Post sẽ triển khai hệ thống đường sắt liên vận quốc tế với Trung Quốc để hàng hóa sẽ được thông quan tại ga Yên Viên, ga Sóng Thần, giúp các nhà sản xuất của Việt Nam bớt phụ thuộc vào các cửa khẩu, gây tắc nghẽn tại cửa khẩu như hiện nay. Ông Hoàng Trung Thành cho biết.

Mục tiêu 5 năm tới, doanh số phải gấp 10 lần so với năm 2023. Đây là một mục tiêu khả thi và nếu thuận lợi, Viettel Post sẽ có kết quả đột phá”, ông Hoàng Trung Thành nhấn mạnh. 

Thu Hương

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa