• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

15 tỉnh phía Bắc tham gia diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

Hội nghị, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử các cấp khu vực trung du và miền núi phía Bắc được tổ chức ngày 30/3/2018, tại TP.Điện Biên Phủ, với sự tham gia của cán bộ ngành TT&TT 15 tỉnh phía Bắc.

  Hội nghị, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử các cấp khu vực trung du và miền núi phía Bắc được tổ chức ngày 30/3/2018, tại TP.Điện Biên Phủ, với sự tham gia của cán bộ ngành TT&TT 15 tỉnh phía Bắc.

 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin mạng gắn kết giữa bảo đảm an toàn thông tin mạng với Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp (Ảnh: Gia Kiệt)

Dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, hôm nay, ngày 30/3, tại TP. Điện Biên Phủ, Cục An toàn thông tin, Sở TT&TT cùng UBND tỉnh Điện Biên đã phối hợp tổ chức Hội nghị, diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Được biết, hội nghị này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin cho các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tại 7 vùng kinh tế trên toàn quốc.

Theo ghi nhận của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) riêng trong năm 2017 đã có hơn 13.000 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam. Các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các cơ quan Chính phủ, các hệ thống thông tin quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Vì vậy việc bảo đảm an toàn thông tin phải song hành cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT của Chính phủ.

Trong phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin mạng, gắn kết giữa bảo đảm an toàn thông tin với phát triển Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử các cấp, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi các cuộc tấn công mạng đang có xu hướng gia tăng cả về số lượng, quy mô và diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp.

Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị Cục An toàn thông tin, Sở TT&TT các tỉnh dự hội nghị tăng cường phối hợp chặt chẽ, hình thành mạng lưới các đơn vị chuyên trách về CNTT, an toàn thông tin để trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm cũng nhu hỗ trợ trong thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an toàn thông tin; tham mưu tốt cho lãnh đạo các tỉnh để có gắn kết chặt chẽ trong triển khai các nhiệm vụ ứng dụng và phát triển CNTT với bảo đảm an toàn thông tin.

Cũng tại hội nghị, các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật ngành TT&TT của 15 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc còn được trang bị, nâng cao các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin trong phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử; đồng thời tham gia diễn tập bảo đảm an toàn thông tin khu vực để nâng cao năng lực phối hợp; ngăn chặn, nhận diện và nhanh chóng khắc phục sự cố mất an toàn thông tin…

Theo ictnews.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa