• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Sáng ngày 24/11/2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017

  Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Sáng ngày 24/11/2017, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017, đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch số 237/KH-STTTT ngày 14/02/2017 về việc phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017 và Kế hoạch số 1659/KH-STTTT ngày 28/09/2017 về việc tổ chức “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe 02 chuyên đề về Luật tiếp cận thông tin và Luật phòng, chống tham nhũng. Báo cáo viên Phan Quý Thành – Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật thuộc Sở Tư pháp đã phổ biến Luật tiếp cận thông tin, giới thiệu cụ thể một số nội dung về chủ thể thực hiện quyền tiếp cận thông tin, chủ thể có trách nhiệm cung cấp thông tin, cách thức tiếp cận thông tin, phạm vi thông tin được tiếp cận, trình tự, thủ tục yêu cầu tiếp cận thông tin, biện pháp bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân; hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2018.

 
Báo cáo viên Phan Quý Thành - Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật Sở Tư pháp giới thiệu Luật Tiếp cận thông tin

Về Luật Phòng, chống tham nhũng Báo cáo viên Lại Quốc Đạt – Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phổ biến những nội dung trọng tâm của Luật và các nội dung quy định chi tiết tại thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng tại Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 17/6/2013 của Chính phủ… Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe một số sự vụ, vụ án liên quan đến tham nhũng, nhận hối lộ, cố tình làm trái pháp luật trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa đã được đưa ra xét xử trong thời gian gần đây.

 
Báo cáo viên Lại Quốc Đạt - Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu Luật Phòng chống tham nhưng

Thông qua hoạt động tuyên truyền này, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có dịp học tập, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật, gắn với công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong toàn cơ quan. Đồng thời giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức về công tác phòng, chống tham nhũng, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng./.

Kim Anh

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa