• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Khánh Hòa: Hội thảo vai trò của truyền thông trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Phóng viên đang tác nghiệp. Ảnh minh họa. Sáng 22-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vai trò của truyền thông trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Sáng 22-1-2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vai trò của truyền thông trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”. Tham dự có đại diện các cơ quan báo chí, người phát ngôn của các sở, ban, ngành, phòng văn hóa - thông tin và đài truyền thanh các huyện, thị, xã, thành phố, công an thuộc tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh ĐăkLăc, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên. Hội thảo là một phần trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ tác nghiệp báo chí”.

 
Phóng viên đang tác nghiệp. Ảnh minh họa.

Các tham luận được trình bày tại hội thảo đã giúp các đại biểu nhận rõ vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Nhiều tác phẩm báo chí đã kịp thời phát hiện và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, tích cực tham gia và kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, lãng phí và sự suy thoái đạo đức, lối sống... góp phần vào việc bổ sung, hoàn thiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật; nâng cao vai trò của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước, thực hiện dân chủ hóa đời sống xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Hội thảo đặt ra các yêu cầu mới về việc thực hiện Quy chế phát ngôn và trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí như: cần tiếp tục hoàn thiện quy định về cung cấp thông tin, rút ngắn thời gian cung cấp thông tin trong trường hợp đột xuất; xây dựng và bồi dưỡng nghiệp vụ cho người phát ngôn... Hội thảo còn là dịp để các nhà báo, phóng viên và đại diện các ngành liên quan chia sẻ kinh nghiệm để có sự phối hợp chặt chẽ nhằm tăng cường hơn nữa việc thực thi các quy định của pháp luật về bảo vệ tác nghiệp báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa có 5 cơ quan báo chí của tỉnh, 15 cơ quan/văn phòng đại diện, 12 phóng viên thường trú của các báo Trung ương, các bộ, ngành, địa phương khác. Ngoài ra, còn có Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa, 8 đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện và 139 đài phường, xã; 13 bản tin của các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp; 161 trang thông tin điện tử của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngày 8-9-2009, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 71/2009/QĐ-UBND về ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thời gian qua, Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chuyển biến trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí. Vì vậy, các cơ quan báo chí đã nắm bắt thông tin, phản ánh kịp thời, khách quan, góp phần định hướng dư luận xã hội.

Theo khanhhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa