• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Chuyển đổi số trong xúc tiến đầu tư

Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa đi vào hoạt động là bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu lấy khoa học công nghệ làm động lực, nền tảng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự án này sẽ tạo nên những bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động xúc tiến đầu tư.

Hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư

Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa là một bộ công cụ mới nhằm mang đến cho các nhà đầu tư những thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các chỉ số tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội; giới thiệu về các mục tiêu, định hướng phát triển gắn với từng khu vực và lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư, đồng thời công bố danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trang web này sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư trong việc nghiên cứu các thông tin về quy hoạch liên quan đến địa điểm đầu tư, trình tự thủ tục thực hiện đầu tư đối với từng dự án với kết nối linh hoạt đến Cổng thông tin dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh để thực hiện từng loại thủ tục, qua đó giúp các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương được tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Trang web có vai trò quan trọng, góp phần hiện thực hóa nhiệm vụ triển khai Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ và địa phương khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ và địa phương khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Dự án Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (thành viên Tập đoàn FPT) triển khai xây dựng. Trong gần 2 tháng phối hợp làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị có liên quan, ngày 31-3, dự án hoàn thành đúng tiến độ. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, hệ thống đã ghi nhận hơn 12.000 lượt truy cập tra cứu dữ liệu, thông tin về các dự án của tỉnh. Đến nay, trung bình có hơn 10.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Ông Châu Ngô Anh Nhân - Phó Giám đốc phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Cổng thông tin xúc tiến đầu tư ra mắt vào dịp tỉnh kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển; 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện này có nhiều ý nghĩa, là kết quả của sự nỗ lực hợp tác giữa tỉnh và Tập đoàn FPT về đẩy mạnh chuyển đổi số. Tôi tin rằng cổng thông tin sẽ là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư, tạo cầu nối quan trọng mang lại những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư trong thời gian tới".

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tra cứu thông tin trên Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh cùng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tra cứu thông tin trên Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

Tiếp tục chuyển đổi số 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến nay, tỉnh đã thu hút được 119 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 4,39 tỷ USD, đứng thứ 23/63 địa phương. Từ năm 2020 đến nay, có 7 dự án mới với tổng vốn đăng ký 119,85 triệu USD. Về đầu tư trong nước, tỉnh đã thu hút gần 500 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 480.000 tỷ đồng; riêng từ năm 2020 đến nay có 44 dự án với tổng số vốn đăng ký hơn 12.000 tỷ đồng. Trong bối cảnh đó, việc khai trương Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa đóng vai trò quan trọng, giúp nhà đầu tư có công cụ tìm hiểu về thế mạnh của địa phương. Đến nay, Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa là hệ thống đầu tiên và duy nhất được kết nối trực tiếp với dữ liệu quy hoạch cập nhật của tỉnh, đảm bảo độ chính xác cao nhất về thông tin của các dự án.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT cam kết: “Trong năm sau, chúng tôi sẽ đưa vào vận hành tổ hợp giáo dục, phát triển công nghệ và sản xuất phần mềm tại Khánh Hòa. Chúng tôi tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của Khánh Hòa, của Việt Nam và tạo ra sự thu hút để các nhà đầu tư, du khách quốc tế lựa chọn đến Nha Trang. FPT mong muốn sẽ đồng hành cùng Khánh Hòa thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh”.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay, tỉnh đang quyết tâm rất cao trong chuyển đổi số, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và chỉ số quản trị địa phương để trở nên cạnh tranh hơn. Với tỷ lệ dân số có trình độ cao đẳng và đại học đứng thứ 12 cả nước, Khánh Hòa sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng lao động, nhằm tăng cường lợi thế so sánh. "Tỉnh kỳ vọng Cổng thông tin xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa sẽ là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho tỉnh trong công tác xúc tiến đầu tư, là cầu nối quan trọng mang lại những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Chúng tôi mong muốn và trân trọng chào đón các nhà đầu tư đến với Khánh Hòa, hướng đến sự hợp tác, đầu tư thực chất và hiệu quả, cùng hiện thực hóa khát vọng phát triển của tỉnh” - ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh.

ĐÌNH LÂM

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa