• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở TT&TT: Triển khai các giải pháp góp phần cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai các giải pháp để cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ giao cho Sở.

Theo đó, Sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về Chỉ số PAPI trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở nằm phổ biến những quy định chung về Chỉ số PAPI, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ số PAPI đối với sự phát triển bền vững của tỉnh. Đồng thời phản ánh tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI tại các địa phương và trên địa bàn tỉnh; việc thực hiện quy định về công khai, minh bạch của cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đối với các thông tin, tài liệu: Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; dự án, công trình đầu tư; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; khung giá đền bù, về thu, chi ngân sách địa phương; các nội dung về chế độ, chính sách của người dân… Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích). Tăng cường quản lý Cổng Thông tin điện tử tỉnh; tiếp nhận, chuyển và phản hồi kịp thời, đầy đủ thắc mắc, phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện quản lý, khai thác sử dụng các cổng/trang thông tin điện tử do cơ quan, đơn vị, địa phương thiết lập phục vụ nhu cầu khai thác của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật về thông tin điện tử.

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền địa phương; giúp các cấp chính quyền địa phương có những căn cứ điều chỉnh và cải thiện hiệu quả công tác, phục vụ người dân tốt hơn. Năm 2020, điểm tổng hợp chỉ số PAPI của tỉnh Khánh Hòa đạt 39,14 điểm, giảm 3,02 điểm so với năm 2019.

TT

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa