• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Năm 2022: Sở Thông tin và Truyền thông phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính đạt trên 93%

Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ nâng cao Chỉ số hài lòng, Chỉ số cải cách hành chính năm 2022.

Theo đó, Sở xác định các nội dung cần duy trì, phấn đấu trong năm đó là: Có từ 2 sáng kiến hoặc giải pháp mới trong cải cách hành chính (CCHC); 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận trong năm được giải quyết sớm hạn hoặc đúng hạn; 100% hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 được tiếp nhận, giải quyết thành công so với chỉ tiêu được UBND tỉnh giao; từ 25% trở lên TTHC đã triển khai có phát sinh hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích; chủ động nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, phát triển ngành, lĩnh vực.

Để nâng cao Chỉ số hài lòng, Sở tiếp tục cập nhật, phổ biến, hướng dẫn kịp thời các thông tin về cơ chế, chính sách mới, những thay đổi của ngành, lĩnh vực,.. để khách hàng kịp thời nắm bắt, thực hiện đúng quy định; rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC, giảm số lượng giấy tờ, thời gian giải quyết; hỗ trợ khách hàng ngay từ hồ sơ đầu vào để hạn chế tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc từ chối giải quyết hồ sơ khi đã tiếp nhận; thực hiện nghiêm túc các quy định của UBND tỉnh về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Duy trì cuộc họp giao ban CCHC định kỳ tháng nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC, kết quả giải quyết TTHC và đánh giá, nhận xét cán bộ, công chức tham gia quy trình giải quyết TTHC trên phần mềm Một cửa điện tử; cải thiện không gian làm việc, trang thiết bị tại Bộ phận một cửa theo tình hình thực tế phát sinh; hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong tiếp cận dịch vụ hành chính công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bưu chính công ích. Tổ chức thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng và tiến hành đo lường sự hài lòng của khách hàng trong năm.

Bên cạnh đó, để nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Sở phấn đấu thực hiện tiết kiệm chi phí hành chính từ 10% trở lên; trên 80% TTHC trực tuyến mức độ 3, 4 có hồ sơ trực tuyến trong năm (trên tổng số TTHC được công bố trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ); trên 15% hồ sơ thanh toán trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết thành công (trên tổng số hồ sơ phát sinh của TTHC được công bố thực hiện thanh toán trực tuyến); trên 25 % TTHC được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; có trên 30% công việc được giao trên Phần mềm nhắc việc được hoàn thành sớm hạn; thứ hạng các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong các Bộ chỉ số: PAR-INDEX, PCI thuộc phạm vi phụ trách tăng so với năm trước liền kề.

Sở Thông tin và Truyền thông phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, bảo đảm Chỉ số hài lòng đạt trên 83%; cải thiện Chỉ số cải cách hành chính đạt trên 93%. 

BBT

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa