• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh

Đây là một trong những kết quả được đánh giá tại hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến (DVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa, diễn ra chiều 3-7. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đây là một trong những kết quả được đánh giá tại hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến (DVHCCTT) tỉnh Khánh Hòa, diễn ra chiều 3-7. Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Khách hàng tìm hiểu về dịch vụ thanh toán trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh.

Trung tâm DVHCCTT tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31-8-2018. Sau gần 2 năm hoạt động, Khánh Hòa đã xây dựng thành công Trung tâm DVHCCTT với mô hình kiến trúc và giải pháp công nghệ tiên tiến, có đầy đủ chức năng, tiện ích hiện đại, tiện lợi để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua địa chỉ duy nhất trên môi trường Internet. Tính đến hết ngày 30-6, đã có hơn 1 triệu hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết qua  trung tâm; tỷ lệ hồ sơ đúng và sớm hạn đạt 96,3%; số hồ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết đạt trên 17% tổng số hồ sơ. Tính đến ngày 20-6, trên Trung tâm DVHCCTT có 298 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia tác nghiệp với 790 quy trình thủ tục cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, 2.040 quy trình cho phép thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, 460 quy trình cho phép thanh toán trực tuyến… Ngoài ra, trung tâm cũng đã kết nối thành công với các dịch vụ ngân hàng điện tử (VietinBank iPay, ViettelPay, Ví điện tử MOMO, Ngân Lượng, Vietcombank, VNPT Pay) nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng tài khoản của bất kỳ ngân hàng thương mại nào để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính các thủ tục hành chính… Hiện nay, Khánh Hòa là 1 trong 17 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung yêu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân biểu dương những nỗ lực của Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm DVHCCTT tỉnh và các bộ phận liên quan. Đồng thời đề nghị, ban điều hành và các cơ quan liên quan cần phối hợp phát triển trung tâm ngày càng hoàn thiện, hiện đại hơn, nhất là trong điều kiện chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quy định, quy chế quản trị, vận hành; đẩy mạnh tư vấn, truyền thông về Trung tâm DVHCCTT tỉnh để người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ trên trung tâm nhiều hơn nữa... Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Tuân cũng kêu gọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực giao dịch trực tuyến trên Trung tâm DVHCCTT tỉnh  khi có nhu cầu.

Theo khanhhoa.gov.vn

(Nguồn: https://khanhhoa.gov.vn/vi/tin-hoat-dong-trong-tinh-0331/hon-1-trieu-ho-so-duoc-tiep-nhan-giai-quyet-qua-trung-tam-dich-vu-hanh-chinh-cong-truc-tuyen-tinh)

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa