• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong năm 2018

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, những vấn đề khách hàng chưa hài lòng trong năm 2017 và tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, bảo đảm chỉ số hài lòng năm 2018 đạt chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra. Ngày 30/3/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp năm 2018.

Nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, những vấn đề khách hàng chưa hài lòng trong năm 2017 và tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, bảo đảm chỉ số hài lòng năm 2018 đạt chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra. Ngày 30/3/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp năm 2018.

Theo Kế hoạch, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề ra 2 nội dung chính với những nhiệm vụ cụ thể:

Khắc phục những hạn chế và những vấn đề khách hàng chưa hài lòng trong năm 2017 bằng các giải pháp như: Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giảm số lượng giấy tờ, biểu mẫu, tờ khai,.. không cần thiết, gây phiền hà, mất thời gian của khách hàng; Tăng cường dịch vụ công trực tuyến, tin học hóa, áp dụng rộng rãi chữ ký số khi thực hiện TTHC, liên thông cơ sở dữ liệu để khắc phục tình trạng phải cung cấp thông tin, nộp hồ sơ trùng lắp; Rà soát, bổ sung trang thiết bị tại bộ phận Một cửa, tạo sự thoải mái cho khách hàng khi giao dịch và chủ động, hướng dẫn khách hàng sử dụng các trang thiết bị tại phòng chờ của bộ phận Một cửa…

Tiếp tục nâng cao chỉ số hài lòng trong năm 2018 với các giải pháp: Tiếp tục cập nhật, phổ biến, hướng dẫn kịp thời các thông tin về cơ chế, chính sách mới, những thay đổi của ngành, lĩnh vực,.. qua Trang Thông tin điện tử (TTĐT), email và các ứng dụng mạng di động; Hỗ trợ giải đáp vướng mắc của khách hàng trong tiếp cận dịch vụ hành chính công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích; Tiếp tục cải thiện không gian làm việc, trang thiết bị phục vụ khách hàng tại bộ phận Một cửa và nâng cấp giao diện của website theo hướng dễ sử dụng, thuận tiện trong các thao tác đăng ký, đăng nhập hệ thống, tạo lập và gửi hồ sơ, đảm bảo hệ thống đường truyền luôn ổn định và thông suốt; Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC, giảm số lượng giấy tờ, thời gian giải quyết và đưa các thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 4 nhiều năm không có phát sinh hồ sơ về mức độ 2; Hỗ trợ dịch vụ công cho khách hàng ngay từ hồ sơ đầu vào để hạn chế yêu cầu bổ sung hồ sơ; Thường xuyên kiểm tra các hồ sơ thủ tục hành chính công đã tiếp nhận và giải quyết, xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức đòi hỏi giấy tờ sai quy định hoặc đặt ra những quy định khác với quyết định công bố của UBND tỉnh; Hạn chế nói chuyện điện thoại khi tiếp nhận hồ sơ của khách hàng, tuyệt đối không nhận hồ sơ ngoài cơ quan hoặc giới thiệu khách hàng gặp dịch vụ, người quen để làm cho nhanh; Thực hiện nghiêm các quy định của UBND tỉnh về cơ chế một cửa, quy trình giải quyết thủ tục hành chính công; Duy trì cuộc họp giao ban CCHC định kỳ hàng tháng nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC, kết quả giải quyết thủ tục hành chính công và đánh giá, nhận xét cán bộ, công chức tham gia quy trình giải quyết thủ tục hành chính công trên phần mềm Một cửa điện tử; Duy trì hệ thống tin nhắn tự động thông báo kết quả giải quyết TTHC theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân; Phân công và tổ chức tiếp nhận, xử lý, trả lời bằng văn bản cho người phản ánh, kiến nghị, đồng thời đăng tải công khai nội dung trả lời trên Trang TTĐT của Sở theo quy định.

Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, đơn vị trực thuộc để chủ động thực hiện tốt Kế hoạch, đồng thời làm làm căn cứ phục vụ đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính trong năm 2018./.

Kim Anh

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa