• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa: Xử phạt hành chính nhà mạng không thực hiện đúng quy định về đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước

Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa vừa ban hành kết luận kiểm tra việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối đối với 5 doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa vừa ban hành kết luận kiểm tra việc thu hồi sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối đối với 5 doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động trên địa bàn tỉnh.


Đoàn kiểm tra làm việc với Viettel Khánh Hòa - Ảnh: Quốc Đạt

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp viễn thông đã chấp hành đúng cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc thu hồi sim kích hoạt sẵn. Trong tháng 11/2016, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đã khóa hai chiều hơn 65.000 thuê bao di động trả trước do đăng ký thông tin không đúng quy định. Sau khi bị khóa hai chiều, đã có hơn 6.000 thuê bao thực hiện đăng ký lại thông tin.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile với số tiền phạt là 40 triệu đồng do đã thực hiện hành vi: chấp nhận thông tin thuê bao do chủ điểm giao dịch không được ủy quyền cung cấp, theo quy định tại Điểm a, Khoản 6, Điều 30 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Từ kết quả kiểm tra, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đã kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông: Sửa đổi Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT ngày 13/4/2012 quy định về quản lý thuê bao di động trả trước; cho phép người dân kiểm tra thông tin của mình có bị sử dụng bất hợp pháp hay không bằng cách nhắn tin theo cú pháp “SCMND” (số chứng minh nhân dân) gửi đến tổng đài của nhà mạng; tham mưu cho Chính phủ tăng mức xử phạt vi phạm hành chính, bổ sung chế tài “thay đổi người đứng đầu” đối với doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước; có chính sách để các nhà mạng phát triển thuê bao di động trả sau.

TT

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa