• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Festival Biển 2023 ấn tượng, đậm bản sắc văn hóa Khánh Hòa

Chiều 19-6, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết Festival Biển 2023 và tặng bằng khen các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tham gia tổ chức Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa và Festival Biển 2023. Đến dự và chủ trì hội nghị có các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng tham dự, còn có bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Thu Mai - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.  

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6-6, với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, gồm hơn 70 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, hội nghị, hội thảo… Trong đó, có 4 sự kiện chính: Lễ khai mạc “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; đại nhạc hội Âm vang đại dương; lễ bế mạc “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”. Đặc biệt, trong đêm khai mạc, lần đầu tiên xuất hiện màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone (thiết bị bay không người lái) tái hiện những hình ảnh đặc trưng của Khánh Hòa. Các sự kiện trong chương trình Festival Biển 2023 đã diễn ra an toàn, thể hiện được bản sắc văn hóa của Khánh Hòa; di sản một số vùng miền trong nước; tình yêu với biển đảo; sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Qua đó, mang đến cho đông đảo khán giả, nhân dân và du khách một kỳ lễ hội ấn tượng, thể hiện rất rõ về chủ đề “Khát vọng phát triển”; góp phần động viên tinh thần, khơi gợi nguồn lực thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Trung ương về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Festival Biển 2023, đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho nhân dân và khách du lịch khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa. Điều này đã góp phần giữ vững, nâng cao vị thế thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa trong lòng người dân, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Festival Biển 2023, đã thu hút hơn 150.000 lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 16.600 lượt khách quốc tế và  hơn 133.400 lượt khách nội địa. Tổng lượt khách đến các điểm tham quan, vui chơi giải trí đạt hơn 450.000 lượt; công suất sử dụng buồng phòng đạt hơn 78,8%; tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 550 tỷ đồng...

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm 370 xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Tấn Tuân trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm 370 xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Đồng chí Lê Hữu Hoàng trao bằng khen cho tập thể Báo Khánh Hòa đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm 370 xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen cho tập thể Báo Khánh Hòa đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm 370 xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành, địa phương để tổ chức thành công các hoạt động, sự kiện trong chương trình Festival Biển 2023. Tuy nhiên, vẫn còn có những vấn đề cần được rút kinh nghiệm như: Các hoạt động trong Festival Biển 2023 diễn ra rất phong phú, đa dạng do nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức, nhưng thiếu đi một người tổng đạo diễn tất cả các hoạt động, chương trình để các sự kiện, hoạt động có thể diễn ra một cách hợp lý hơn; cần nghiên cứu để nâng tầm một số hoạt động lễ hội dân gian truyền thống; có kịch bản kết nối các sự kiện, hoạt động cũng như sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng; tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân, du khách, cũng như phương án vệ sinh môi trường khi tham gia các sự kiện lễ hội… Để chuẩn bị cho kỳ Festival Biển tiếp theo cần có sự chuẩn bị tốt hơn, quy mô lớn hơn; có nhiều sự đổi mới, nhất là trong công tác vận động xã hội hóa; cần nghiên cứu tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm, linh vật mang tính đặc trưng về Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa…  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Festival Biển 2023.

Các vị lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Festival Biển 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Festival Biển 2023.

Các vị lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Festival Biển 2023.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 41 tập thể, 58 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa; tặng bằng khen cho 40 tập thể và 58 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình Festival Biển 2023.

NHÂN TÂM

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa