• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số

Ngày 20-4, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa tại địa chỉ: https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn. Trao đổi về nội dung này, ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết:

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa được xây dựng nhằm đưa thông tin về các hoạt động, hợp tác, thành tựu, hiệu quả về chuyển đổi số; gương điển hình tiên tiến trong hoạt động chuyển đổi số… Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nằm trong kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 được triển khai thực hiện sớm. Qua đó, góp phần vào việc xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Đây cũng là kênh thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số.

Với những nội dung thể hiện trên Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ nắm bắt thông tin để tận dụng cơ hội phát triển theo xu hướng ứng dụng ngày càng sâu rộng, hiệu quả công nghệ số.

- Vậy, ông có thể giới thiệu về Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa để độc giả cùng biết?
- Việc truy cập vào Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa thực hiện theo cách thức: người dùng đăng nhập trực tiếp vào địa chỉ đường link ở trên, hoặc vào trang chủ của Cổng Thông tin điện tử tỉnh rồi tìm kiếm trang nằm tại giao diện chính. Trên Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa có các chuyên mục chính: Tin tức - sự kiện; văn bản chỉ đạo; Khánh Hòa chuyển đổi số; hỏi - đáp về chuyển đổi số. Ngoài ra, còn có những mục khác như: Kinh nghiệm hay chuyển đổi số; đọc trực tuyến cẩm nang chuyển đổi số; câu chuyện chuyển đổi số của 63 tỉnh, thành phố; bài toán chuyển đổi số; tài liệu hội thảo chuyển đổi số… Đặc biệt, tại chuyên mục Video clip, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đăng tải các bản tin Chuyển đổi số Khánh Hòa. Đây là bản tin dưới dạng video clip do Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện, có sử dụng biên tập viên ảo và bản tin được sản xuất thông qua ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

 Thông qua đó, Trang thông tin điện tử Chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa sẽ cung cấp những thông tin, giải pháp, cách làm hay mới, hiệu quả liên quan đến câu chuyện chuyển đổi số ở trong tỉnh và cả nước. Từ đó, góp phần làm cầu nối giữa các cấp chính quyền của tỉnh với người dân, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy, phát triển hoạt động chuyển đổi trên cả 3 phương diện: Chính quyền số - kinh tế số - xã hội số; đưa những chủ trương, chính sách, kế hoạch về chuyển đổi số của tỉnh nhanh chóng đến được với người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tiếp cận, giải quyết các vấn đề liên quan đến cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước. Ngoài ra, còn cung cấp những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong việc áp dụng, ứng dụng công nghệ số để doanh nghiệp, người dân học tập, nhân rộng.

- Xin cảm ơn ông!

GIANG ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa