• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Dịch vụ tin nhắn tự động thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động (SMS) và Hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động (SMS) và Hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC tại Sở Thông tin và Truyền thông sẽ được đề nghị cung cấp số điện thoại di động để nhận tin nhắn thông báo kết quả giải quyết TTHC (Hệ thống dịch vụ SMS không áp dụng đối với các TTHC có thời hạn giải quyết ngay trong ngày). Tin nhắn thông báo kết quả giải quyết TTHC được gửi hoàn toàn miễn phí đến số điện thoại di động của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và được thực hiện theo cơ chế tự động từ phần mềm Một cửa điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hệ thống dịch vụ SMS sẽ tự động nhắn tin đến số điện thoại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong các trường hợp sau:

Thông báo khi có kết quả giải quyết TTHC với nội dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà (MS: {Mã số biên nhận}) đã được giải quyết xong. Mời ông/bà đến Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền thông để nhận kết quả”.

Thông báo khi hồ sơ của khách hàng cần bổ sung giấy tờ với nội dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà (MS: {Mã số biên nhận}) cần bổ sung theo quy định. Mời ông/bà đến Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền thông để nhận thông báo”.

Tin nhắn xin lỗi khách hàng khi hồ sơ đến hạn giải quyết nhưng chưa có kết quả: nhắn tin xin lỗi với nội dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà (MS: {Mã số biên nhận}) chưa có kết quả vào ngày {ngày hẹn trả}. Ông/bà có thể đến Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền thông để nhận thông báo xin lỗi, hẹn lại thời gian trả kết quả hoặc đến nhận kết quả khi có tin nhắn tiếp theo”.

Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu tra cứu tình trạng giải quyết đối với các hồ sơ TTHC được thực hiện tại Sở Thông tin và Truyền thông thì có thể nhắn tin để biết thông tin. Cước phí cho 01 lần nhắn tin tra cứu là 1.000 đồng, không giới hạn số lần nhắn tin tra cứu đối với mỗi hồ sơ. Sau khi nhận được tin nhắn, hệ thống sẽ tự động phản hồi tình trạng giải quyết hồ sơ của khách hàng, qua đó khách hàng theo dõi và chủ động trong việc nhận kết quả TTHC theo nhu cầu.

Việc triển khai dịch vụ tin nhắn tự động thông báo kết quả giải quyết TTHC cũng được triển khai đồng bộ trên phần mềm Một cửa điện tử cho các dịch vụ công ở các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2017 đã ban hành tại Quyết định số 4032/QĐ-UBND ngày 27/12/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa./.

Kim Lan

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa