Dịch vụ tin nhắn tự động thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa
Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ tin nhắn tự động (SMS) và Hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công tại Sở Thông tin và Truyền thông.
Hiện nay, Sở Thông tin và
Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã triển khai áp dụng Hệ thống dịch vụ tin nhắn tự
động (SMS) và Hệ thống tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)
để tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công tại Sở Thông
tin và Truyền thông.
Theo đó, người dân, tổ chức,
doanh nghiệp khi thực hiện TTHC tại Sở Thông tin và Truyền thông sẽ được đề nghị
cung cấp số điện thoại di động để nhận tin nhắn thông báo kết quả giải quyết
TTHC (Hệ thống dịch vụ SMS không áp dụng đối với các TTHC có thời hạn giải quyết
ngay trong ngày). Tin nhắn thông báo kết quả giải quyết TTHC được gửi hoàn toàn
miễn phí đến số điện thoại di động của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và được
thực hiện theo cơ chế tự động từ phần mềm Một cửa điện tử của Sở Thông tin và
Truyền thông.
Hệ thống dịch vụ SMS sẽ tự động
nhắn tin đến số điện thoại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong các trường
hợp sau:
Thông báo khi có kết quả giải
quyết TTHC với nội dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà (MS: {Mã số biên nhận})
đã được giải quyết xong. Mời ông/bà đến Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền
thông để nhận kết quả”.
Thông báo khi hồ sơ của
khách hàng cần bổ sung giấy tờ với nội dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà
(MS: {Mã số biên nhận}) cần bổ sung theo quy định. Mời ông/bà đến Bộ phận Một cửa
Sở Thông tin và Truyền thông để nhận thông báo”.
Tin nhắn xin lỗi khách hàng
khi hồ sơ đến hạn giải quyết nhưng chưa có kết quả: nhắn tin xin lỗi với nội
dung tin nhắn “TB: Hồ sơ của quý ông/bà (MS: {Mã số biên nhận}) chưa có kết quả
vào ngày {ngày hẹn trả}. Ông/bà có thể đến Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền
thông để nhận thông báo xin lỗi, hẹn lại thời gian trả kết quả hoặc đến nhận kết
quả khi có tin nhắn tiếp theo”.
Ngoài ra, nếu khách hàng có
nhu cầu tra cứu tình trạng giải quyết đối với các hồ sơ TTHC được thực hiện tại
Sở Thông tin và Truyền thông thì có thể nhắn tin để biết thông tin. Cước phí
cho 01 lần nhắn tin tra cứu là 1.000 đồng, không giới hạn số lần nhắn tin tra cứu
đối với mỗi hồ sơ. Sau khi nhận được tin nhắn, hệ thống sẽ tự động phản hồi
tình trạng giải quyết hồ sơ của khách hàng, qua đó khách hàng theo dõi và chủ động
trong việc nhận kết quả TTHC theo nhu cầu.
Việc triển khai dịch vụ tin
nhắn tự động thông báo kết quả giải quyết TTHC cũng được triển khai đồng bộ
trên phần mềm Một cửa điện tử cho các dịch vụ công ở các Sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là nhiệm vụ thực hiện nhiệm
vụ của Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2017 đã ban hành tại Quyết định số
4032/QĐ-UBND ngày 27/12/2016 của UBND tỉnh Khánh Hòa./.
Kim Lan