• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Củng cố, bổ sung tiện ích cho Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra sáng 15-3.
Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra sáng 15-3.

Tại hội nghị, ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh, định hướng chủ đạo của tỉnh từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo là hiện đại hóa hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, kết nối các mô hình quản lý và cung cấp dịch vụ theo hướng thông minh. Để bám sát định hướng này, ông Lê Đức Vinh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan ngành dọc, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần quan tâm thực hiện các nội dung, giải pháp trọng tâm như: Tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung chức năng, tiện ích cho Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; tăng cường truyền thông dịch vụ, phát triển mạnh các kênh, công cụ hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ điện tử; đẩy mạnh thanh toán và kết nối đa dạng những công cụ thanh toán trực tuyến. Từng sở, ngành cần rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin, hướng dẫn cách thực hiện và hợp lý hóa quy trình phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đặc biệt là việc hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Các cơ quan tập trung nghiên cứu, xây dựng, triển khai 3 đề án: Xây dựng TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh; Thí điểm xây dựng khu dân cư điện tử; Thí điểm định lượng hóa công việc để phân giao theo vị trí việc làm. Trên cơ sở báo cáo chỉ số hài lòng năm 2018, các sở, ngành, địa phương phải triển khai ngay giải pháp khắc phục những vấn đề còn làm người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng để cải thiện chất lượng phục vụ; tăng cường theo dõi, giám sát việc thực hiện công vụ, nhiệm vụ giải quyết hồ sơ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2018, toàn tỉnh có 24 trong tổng số 44 cơ quan, đơn vị xếp hạng tốt về CCHC; 18 đơn vị xếp hạng khá; 2 đơn vị hạng trung bình, không có đơn vị xếp hạng yếu. Chỉ số CCHC trung bình chung của các cơ quan, đơn vị đạt 84,38 %, tăng 3,54% so với năm 2017. Trong năm 2018, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan ngành dọc và UBND cấp huyện tăng rõ rệt. Trong đó, chỉ số hài lòng trung bình của các sở và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong có cải thiện đáng kể, tăng từ 79,72% (năm 2017) lên 80,46%, vượt chỉ tiêu kế hoạch 78%; chỉ số hài lòng trung bình Khối UBND các huyện, thị xã, thành phố đạt 83,19%, tăng 4,47% so với năm trước…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 40 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2018; tặng bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực CCHC.

Theo www.khanhhoa.gov.vn

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa