• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

VN đã có gần 4000 máy ATM, 6 triệu người dùng

Hội thảo và triển lãm quốc tế Banking Vietnam 2007, với chủ đề "E-Banking- Xu hướng tất yếu thời hội nhập" đã khai mạc sáng nay, 6/12/2007 tại TP.HCM.   

Hội thảo và triển lãm quốc tế Banking Vietnam 2007, với chủ đề "E-Banking- Xu hướng tất yếu thời hội nhập" đã khai mạc sáng nay, 6/12/2007 tại TP.HCM. 

Phát biểu tại Banking Vietnam 2007, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu hy vọng hội thảo và triển lãm này sẽ là diễn đàn để ngành ngân hàng cùng giới CNTT trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ để nâng tầm nhìn mới, sâu sắc, cụ thể và thực tế hơn nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong ngành ngân hàng. 

Theo ông Tạ Quang Tiến, Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng, tính đến năm 2007, đã có 12 ngân hàng áp dụng giải pháp Corebanking (tập trung hóa tài khoản kế toán). Tổng số lượng máy rút tiền tự động ATM đã lắp đặt trên toàn Việt Nam là 3.820 máy, với 15 ngân hàng đã trang bị máy ATM, số ngân hàng đã phát hành thẻ thanh toán là 25 là số lượng thẻ đã phát hành là 6,2 triệu thẻ, đã có 73 đơn vị và 305 chi nhánh ngân hàng tham gia thanh toán điện tử liên ngân hàng…   

“Tuy nhiên, trình độ ứng dụng CNTT giữa các ngân hàng không đồng đều. Việc triển khai những ứng dụng ngân hàng hiện đại là rất khó khăn vì phụ thuộc vào vốn và kinh nghiệm. Có ngân hàng có vốn thì không có kinh nghiệm và đội ngũ nhân lực CNTT, còn ngân hàng có nhân lực CNTT thì lại thiếu vốn…”, ông Tiến cho biết. 

Chương trình hội thảo của Banking Vietnam 2007 tập trung vào 4 chuyên đề có tính thời sự của ngành ngân hàng: Công nghệ ngân hàng với thanh toán phi tiền mặt; Mở rộng dịch vụ ngân hàng điện tử thời hội nhập; An ninh – an toàn bảo mật và phòng chống rủi ro ngân hàng; Hiện đại hóa thị trường tiền tệ, mối quan hệ giữa hoạt động ngân hàng và với thị trường chứng khoán. 

Bên cạnh Hội thảo, Banking Vietnam 2007 còn có triển lãm với 40 gian hàng với sự có mặt của các ngân hàng như HSBC, Citibank, Incombank, Agribank, Đông Á… và đại diện các công ty cung cấp giải pháp công nghệ như HP, Master Card, APC, Samsung, Misoft, MK, Visa… mang đến các giải pháp công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới nhất cho hiện đại hóa công nghệ và các dịch vụ ngân hàng

Theo Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa