• Sitemap
  • Thư điện tử
  • E-Office

Hơn 1,8 triệu thuê bao di động trả trước bị "trảm", Bộ TT&TT cảnh báo lãnh đạo nhà mạng

Bộ TT&TT cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 đã có 1.855.849 thuê bao di động trả trước bị cắt giảm do không đủ thông tin thuê bao, thuê bao kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.
Bộ TT&TT cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 đã có 1.855.849 thuê bao di động trả trước bị cắt giảm do không đủ thông tin thuê bao, thuê bao kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Hơn 1,8 triệu thuê bao di động trả trước bị "trảm", Bộ TT&TT cảnh báo lãnh đạo nhà mạng.

Theo Bộ TT&TT, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình trạng SIM rác, mua bán SIM kích hoạt sẵn thông tin thuê bao đã giảm đáng kể nhưng vẫn tái diễn. Bộ T&TT đã xử phạt 4 doanh nghiệp gồm: Viettel, VNPT VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile về hành vi vi phạm trong công tác quản lý thông tin thuê bao.

Mới đây, Bộ TT&TT đã có văn bản chấn chỉnh các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Gtel Mobile, Vietnamobile về tình trạng mua bán tràn lan SIM rác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ổn định, an toàn xã hội.

Bộ TT&TT cho biết, Chủ tịch và Tổng Giám đốc các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chỉ đạo, nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng bán tràn lan SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước trên thị trường trong một thời gian dài, để người sử dụng mua được SIM kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo lại thông tin thuê bao.

Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung sử dụng thuê bao di động với số lượng lớn, bất thường hoặc nhiều lần để chấm dứt cung cấp dịch vụ theo quy định nếu không làm rõ được các thuê bao di động này được đúng các tổ chức, cá nhân đó sử dụng.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu các nhà mạng phải chấm dứt tình trạng những cá nhân bên ngoài không phải là người lao động của chính doanh nghiệp viễn thông theo Bộ luật Lao động nhưng thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông có địa chỉ xác định và lưu động.

Nhà mạng phải quản lý chặt chẽ các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền và kiểm tra, giám sát đảm bảo nhân viên thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại các điểm này cũng phải là người lao động của chính doanh nghiệp được ủy quyền, phải được trả lương, bảo hiểm theo quy định của Bộ luật Lao động; chấm dứt tình trạng đưa các cá nhân, cửa hàng SIM thẻ vào giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được ủy quyền sau đó thực hiện đăng ký thông tin thuê bao.

Bộ TT&TT cho biết, các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc quy định về khuyến mại, không được chiết khấu thấp hơn giá thành. Các SIM thuê bao hòa mạng mới không được có tiền trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu.

Khi phát hiện tình trạng SIM rác được bày bán trên thị trường, Bộ TT&TT sẽ có văn bản nhắc nhở lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông. Nếu vi phạm đến lần thứ ba, Bộ T&TT sẽ bắt buộc phải gửi báo cáo lên Thủ tướng để xử lý hành chính và không xem xét tặng các danh hiệu cho nhà mạng này.

Theo ictnews.vn





Tin cùng chuyên mục

Văn bản mới

Liên kế website

0258.3563.531
stttt@khanhhoa.gov.vn
Nhà A1, Khu liên cơ số 1, Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa