Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Sáng ngày 14-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự Hội nghị.

Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ảnh 1. Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, cũng là năm khó khăn đối với ngành TT&TT khi chịu sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, hoạt động của ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục duy trì và phát triển ổn định trên các lĩnh vực và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được chú trọng và tăng cường. Hướng dẫn, định hướng thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, văn bản chỉ đạo của tỉnh, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh; đặc biệt, đã đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền về thời điểm ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại các trạm phát lại; phối hợp hỗ trợ đầu thu truyền hình số vệ tinh cho 13.793 hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện hưởng hỗ trợ; tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Lý Tự Trọng và Trường THPT Hà Huy Tập; tổ chức thành công Cuộc thi viết “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa... Trong năm, tỉnh Khánh Hòa cũng đã hoàn thành việc sắp xếp các cơ quan báo chí của tỉnh theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Cơ sở hạ tầng viễn thông tiếp tục phát triển; hệ thống các trạm thu, phát sóng thông tin di động được đầu tư xây dựng, vùng phủ sóng thông tin di dộng được mở rộng đến vùng sâu, vùng xa, biển đảo; mạng lưới cáp quang đã được mở rộng đến các xã, trường học; công nghệ 4G được triển khai diện rộng, mật độ điện thoại cố định duy trì ổn định; chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi về kho số viễn thông đối với 162 thuê bao điện thoại vi phạm quảng cáo, rao vặt liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; nhắn tin cài đặt ứng dụng Bluezone để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa tỉnh. Việc triển khai, thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Khánh Hòa năm 2020 cơ bản đạt các mục tiêu đề ra... Trong năm 2020, Sở đã thực hiện hoàn thành đúng hạn 100% nhiệm vụ do UBND tỉnh giao. Sở đã tiếp nhận và giải quyết 220 hồ sơ, trong đó có 38 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, 7 hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, tất cả hồ sơ đều được giải quyết và trả sớm hạn.

Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2021 ngành TT&TT phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như sau: Tiếp tục hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông. Rà soát, cập nhật Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam và triển khai thực hiện. Xây dựng Trung tâm giám sát và điều hành ứng phó sự cố an toàn thông tin. Duy trì và mở rộng Hệ thống thông tin báo cáo của địa phương trên cơ sở kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ theo lộ trình, hướng dẫn của Chính phủ; tổ chức triển khai, vận hành hiệu quả các sản phẩm thuộc dự án Ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý vào quản lý cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ và phục vụ tốt công tác quản lý và chỉ đạo, điều hành về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước. Triển khai Kế hoạch phát triển hạ tầng viễn thông tại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai công tác chỉnh trang, thu gọn cáp viễn thông treo trên cột điện lực, cột viễn thông trên địa bàn tỉnh.Tăng cường công tác quản lý nhà nước lĩnh vực thông tin - báo chí - xuất bản trên địa bàn tỉnh.Tổ chức triển khai hoàn thành kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2021, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Tổ chức triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp theo dõi, xử lý thông tin sai sự thật, thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Tiếp tục phát động và tổ chức  phong trào thi đua năm 2021 để hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra; thực hiện công tác khen thưởng kịp thời, theo đúng quy định cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc để khuyến khích phát triển và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Tiếp tục chủ động thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh và nhiệm vụ của ngành Thông tin và Truyền thông.

Tại Hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ảnh 2: Ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bên trái), trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Cũng nhân dịp này, Giám đốc Sở TT&TT tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân thuộc Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua Khối TT&TT cơ sở năm 2020.

Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ảnh 3: Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở (bìa phải), tặng giấy khen cho các Phòng Văn hóa và Thông tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Sở Thông tin và Truyền thông đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ảnh 4: Ông Nguyễn Tấn Trung - Phó Giám đốc Sở, tặng giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Nguyễn Hoa