Điều tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2009
Thực hiện chương trình điều tra, khảo sát bưu chính công ích năm 2009 của Bưu chính Việt Nam (VNPost) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) thực hiện điều tra, khảo sát chất chất lượng bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh (thuộc VNPost) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Nội dung điều tra, khảo sát chủ yếu: Tần suất thu gom và phát; Độ an toàn; Thời gian toàn trình đối với thư trong nước; Thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế; Thời gian phát hành báo.
Qua điều tra, khảo sát bằng cách gửi 128 thư mẫu nội tỉnh giữa các cộng tác viên từ TP. Nha Trang, huyện Ninh Hòa và huyện Khánh Sơn và nhận thư 100 thư quốc tế từ bưu cục ngoại dịch TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy số thư nội tỉnh gửi/số thư nhận được là 128/128, độ an toàn đạt 100%; số thư quốc tế gửi/thư nhận được là 100/97, độ an toàn đạt 97%, đạt chỉ tiêu theo Quy chuẩn QCVN 1: 2008/BTTTT (đạt≥97%).
Kết quả điều tra giờ phục vụ, niêm yết giờ phục vụ, tần suất thu gom thư tại các điểm phục vụ tại các địa phương thực hiện đúng quy định.
Nhìn chung, việc cung ứng dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện tỉnh Khánh Hòa thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, vì điều kiện địa lý khó khăn, thời gian phát hành báo ở các UBND xã vùng sâu, vùng xa như huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh còn chậm hơn so với quy định.
Đông Dung