Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đạt từ 85% trở lên
Đây là mục tiêu được đề ra tại Kế hoạch thực hiện các biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót, cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ (SIPAS) của Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2023.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa.
Cụ thể, năm 2023, Sở TTTT sẽ triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ cụ thể nhằm phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác cải cách hành chính năm 2022; tiếp tục thực hiện các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong năm 2023, phấn đấu đảm bảo Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan năm 2023, đạt từ 85% trở lên; Chỉ số cải cách hành chính đạt từ 93% trở lên; tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành được giải quyết sớm hạn đạt 100% trở lên; có từ 2 sáng kiến hoặc giải pháp mới trong cải cách hành chính…
Để đạt được những mục tiêu này, việc hướng dẫn thủ tục hành chính sẽ được thực hiện trực tiếp đồng thời tại Bộ phận Một cửa hoặc qua điện thoại; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp trong các hoạt động thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ. Ngoài ra, Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tiếp sẽ hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng qua tổng đài, chatbox,… Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết sẽ được công bố công khai trên bảng niêm yết tại Sở và trang thông tin điện tử của Sở (https://stttt.khanhhoa.gov.vn); đóng tập các quy trình giải quyết mẫu đặt tại Bộ phận Một cửa để khách hàng tham khảo thực hiện. Sở TTTT cũng thực hiện khắc phục các điều kiện về: Trụ sở dễ thấy; nơi ngồi chờ đủ chỗ ngồi; trang thiết bị đầy đủ; trang thiết bị dễ sử dụng...
Được biết, năm 2022, Bộ phận Một cửa Sở TTTT đã tiếp nhận 162 hồ sơ thủ tục hành chính (trong đó có 64 hồ sơ trực tuyến, 39 hồ sơ thanh toán trực tuyến, 12 hồ sơ bưu chính công ích); phối hợp trả lời 12 hồ sơ liên thông của các cơ quan liên quan. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết sớm hạn. Chỉ số và xếp hạng cải cách hành chính năm 2022 của Sở TTTT đứng thứ 4 trong khối các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (92,39 điểm, đạt loại Tốt); Chỉ số SIPS đạt 86,25 điểm, xếp hạng Tốt.
Tin và ảnh: THANH HIỀN