Bàn cách xây dựng thương hiệu CNTT Việt Nam
Normal
0
false
false
false
MicrosoftInternetExplorer4
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:"Table Normal";
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:"";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:"Times New Roman";
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}
VIBrand 2011 đã giúp nhiều
sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt được giới thiệu rộng rãi hơn tới cộng
đồng.
Ngày
15/11 tới, Bộ TT&TT sẽ chủ trì Hội thảo “Xây dựng thương hiệu CNTT Việt
Nam” trong khuôn khổ Chương trình "Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu
Việt – VIBrand 2012” tổ chức tại TP.HCM.
|
VIBrand 2011 đã giúp nhiều
sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt được giới thiệu rộng rãi hơn tới cộng
đồng. .
|
Hội thảo sẽ có 2
chuyên đề chính. Chuyên đề thứ nhất là "Sự cần thiết của việc xây
dựng Thương hiệu Quốc gia", trong đó phân tích tác động của việc xây dựng
thương hiệu đối với doanh nghiệp, và chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp đã
đạt Thương hiệu Quốc gia. Chuyên đề thứ hai là "Phát triển Thương hiệu
Quốc gia về CNTT", với các tham luận về xây dựng thương hiệu đối với các
lĩnh vực phần cứng, phần mềm – nội dung số; và xây dựng quy chế dán nhãn cho
các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam
tiêu biểu có khả năng chiếm lĩnh thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.
Hội thảo được tổ
chức nhằm mục tiêu thu thập ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp về
việc xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư phù hợp cho
các sản phẩm CNTT thương hiệu Việt; tìm hiểu khó khăn, vướng mắc của các doanh
nghiệp CNTT Việt Nam trong việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới, gia
tăng sức cạnh tranh tại thị trường trong nước cũng như quốc tế, qua đó giúp các
cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng cơ chế chính sách và chương trình hỗ trợ phù
hợp.
Ngay sau Hội thảo
sẽ có hoạt động Kết nối thương mại (Business Matching), giúp các doanh nghiệp
CNTT Việt Nam và quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị
trường.
Song song với Hội
thảo "Xây dựng thương hiệu CNTT Việt Nam", VIBrand 2012 cũng sẽ có
Triển lãm sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tiêu biểu với gần 100 gian
hàng bao gồm: khu trưng bày của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam có sản phẩm và
dịch vụ tiêu biểu; khu trưng bày của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài; khu
trưng bày của các hiệp hội, các khu CNTT tập trung; khu trưng bày các sản phẩm
sáng tạo trẻ (triển lãm IT Youth Show) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Năm 2011, VIBrand
được tổ chức lần đầu tiên và đã được đánh giá là hoạt động thiết thực nhằm xây
dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm CNTT Việt Nam.
Thông
tin về Chương trình VIBrand 2012 có tại www.vibrand.vn.
Theo ictnews.vn
|